พาย (Pie) ขนมเบเกอรี่ยอดฮิต ที่หารับประทานได้ทุกซอกมุมของโลก

Pineapple-Pie-พายสับปะรด

ตัวตนของพาย ขนมที่หาทานง่าย อร่อยถูกปากชาวโลก

พาย (Pie) เป็นหนึ่งในขนมที่ใช้วิธีการอบ โดยนิยมนำมาสอดไส้ผลไม้ต่างๆ และไส้เนื้อสัตว์ปรุงรสไว้ตรงกลางเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยค่ะ หรืออาจจะสอดไส้ครีมต่างๆ เช่น ช็อกโกแลต ถั่ว ชีส

โดยคนไทยจะนิยมทานขนมพายประเภทหน้าปิดที่ประกบและสอดไส้ไว้ข้างใน เพราะทานได้สะดวกชิ้นเล็กทานง่ายค่ะ ส่วนชาวต่างชาติจะนิยมทานทั้ง 2 แบบ รวมไปถึงพายประเภทหน้าเปิดที่อบเฉพาะตัวแป้งและนำไส้มาเติมลงบนหน้าขนมด้วยค่ะ

หนึ่งในพายประกบที่คนไทยเราชอบทานคือ พายสับปะรด (Pineapple Pie) พายแอปเปิ้ล (Apple Pie) พายบลูเบอร์รี่ (Blueberry Pie) พายสตรอเบอร์รี่ (Strawberry Pie) ซึ่งจะมีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป เช่น 7-11

ในปัจจุบันนี้คนไทยเรายังนิยมทานพายสับปะรดไต้หวัน ซึ่งเป็นขนมนำเข้าด้วยเช่นกัน ถือเป็นขนมที่ราคาไม่แพงเลยค่ะ เพราะประเทศไต้หวันมีค่าครองชีพใกล้เคียงกับบ้านเรามาก โดยไส้สับปะรดยังถือเป็นพายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันไม่เคยเปลี่ยนแปลงอีกด้วยค่ะ ดังจะได้เห็นแบรนด์ขนมยี่ห้อต่างๆ ผลิตพายสับปะรดออกมาวางขาย เช่น ฟรุตพายสับปะรดของฟาร์มเฮ้าส์ก็เช่นกัน ถือเป็นขนมรูปแบบหนึ่งที่ชิ้นเล็กพอดีคำ รับประทานง่าย

ไม่แปลกเลยที่ขนมพายจะเป็นที่นิยมรับประทานกันทั่วทุกมุมโลก เพราะด้วยตัวแป้งข้างนอกที่กรอบ และสอดไส้ข้างในนุ่มๆ มันจึงกลายเป็นรสชาติที่ถูกปากถูกใจใครได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ยังเหมาะเป็นขนมที่สะดวกทานได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเหมาะกับสังคมเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันอย่างมากเลยค่ะ ที่ต้องเร่งรีบและต้องการทำอะไรอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานสักเท่าไร พายก็จะเป็นขนมยอดฮิตสำหรับคนทุกเพศทุกวัยเสมอ

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก: วิกิพีเดีย

หมวดหมู่สินค้า :

สินค้าแนะนำ